Tháng
8 năm nay giới thể thao thế giới lại một lần nữa sôi động cùng Thế Vận Hội thể
thao Olympic tại Rio de Jainero. Đối với các siêu thị khuyến mãi thì đây lại đồng
nghĩa với một điều khác. Không có thời điểm nào tốt hơn dịp này để triển khai
các chương trình mua hàng khuyến mãi dành cho dân yêu thể thao nữa.
1. Lễ
hội thể thao 4 năm 1 lần
Olympic
là lễ hội thể thao lớn nhất thế giới mà chỉ 4 năm mới có 1 lần. Thế vận hội Olympic hiện đại được Nam tước người
Pháp Pierre Fredy de Coubertin tổ chức lần đầu tiên vào cuối thế kỷ 19. Ủy ban
Olympic quốc tế (IOC) đã trở thành cơ quan chủ quản của Phong trào Olympic, với
Hiến chương Olympic xác định cấu trúc và cơ quan có thẩm quyền của nó. Tuy
nhiên, đối với việc bán
hàng mà nói thì đây cũng là thời điểm tuyệt vời để xúc tiến các chương trình
bán mua hàng khuyến mãi ăn theo sự kiện nổi tiếng trên.
Thế
vận hội Olympic là một cơ hội tuyệt vời để các siêu thị khuyến mãi ăn theo
2. Đa
dạng hàng ăn theo Olympic
Các
siêu thị khuyến mãi rất biết cách biến hóa để sản phẩm tuy là ăn theo nhưng vẫn
đủ sức thu hút các fan. Đơn giản nhất ta sẽ thấy các sản phẩm có hình cờ hay
màu áo đồng phục của các đội tuyển quốc gia, đó có thể là móc khóa, ly, bình nước,
sticker,… Hình ảnh của các vận động viên cũng được sử dụng tuy hạn chế hơn vì sẽ
khó tiếp cận phần đông khán giả. Còn thì sẽ có thêm vô số sản phẩm ăn theo chọn
chủ đề thể thao hay Olympic chung chung chứ cũng không hề có sự cụ thể nào.
Dự
kiến số lượng khách hàng đi mua hàng khuyến mãi sẽ tăng theo
3. Khuyến
mãi có hiệu quả?
Đối tượng chính của các
chương trình mua hàng khuyến mãi này là nam giới và trẻ em, những người có sự
quan tâm đến thể thao. Có thể nói đây là một trong những cơ hội hiếm hoi để các
nhãn hàng triển khai được một chương tráng hoành tráng dành cho đối tượng nam
giới thế nên chắc chắn là không ai muốn bỏ lỡ cả. Thông thường cánh mày râu có
xu hướng không quan tâm đến hàng khuyến mãi, tuy nhiên nếu chúng có liên quan đến
môn thể thao vua mà họ yêu thích thì lại khác. Các chương trình siêu thị khuyến
mãi tỏ ra được hiệu quả của mình kể cả khi người đi mua là các bà nội trợ vì họ
cũng có tâm lý muốn mua món hàng đó về cho chồng con mình.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét