Ngày nay, vấn đề sức khỏe được đặt lên hàng đầu. Người tiêu dùng đang chọn mua những sản phẩm sạch. Nhiều cửa hàng thực phẩm sạch mọc lên . Người kinh doanh thực phẩm sạch cần chú ý tới 1 số điểm để không bị phá sản. Kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch hiện nay đang là một ngành hot cho bất cứ bạn trẻ khởi nghiệp nào. Tuy nhiên không phải ai ra làm cũng đều có thành công cả, có rất nhiều sai lầm có thể mắc phải khi kinh doanh hàng thực phẩm sạch khiến bạn phải bỏ cả sự nghiệp mới chỉ sơ khai.
1. Về giá cả
Tuy rằng cũng không thể cứ bán mua hàng khuyến mãi với mặt hàng gắn mác sạch, tuy nhiên nếu chiến lược giá không phù hợp thì cũng sẽ nhanh chóng thất bại. Giá là một trong những yếu tố then chốt để người tiêu dùng quyết định có nên mua thực phẩm sạch tại cửa hàng của bạn hay không. Trên thực tế, nhiều cửa hàng chào bán thực phẩm của mình ở mức giá rất cao, có khi gấp ba, gấp bốn lần giá các loại thực phẩm khác trên thị trường. Lý giải về việc giá các loại thực phẩm sạch bị đẩy lên cao đến rất cao, chủ cửa hàng kinh doanh cho rằng chi phí thuê mặt bằng, lắp đặt trang bị thiết bị và nguồn hàng tiêu tốn khoản phí khá lớn.
Hiện nay, giá các loại thực phẩm sạch đang bị đẩy lên cao đến rất cao và không hề có chương trình mua hàng khuyến mãi
Giá quá cao đẩy người dân vào tình thế tiến thoái lưỡng nan: Nên hay không nên mua loại thực phẩm gắn mác “sạch” nhưng quá mắc, trong khi có thể mua hàng khuyến mãi ở siêu thị với chất lượng kém hơn một chút? Nếu bạn là một người đang kinh doanh thực phẩm sạch nên nhớ một điều: Sản phẩm bạn kinh doanh phục đại đa số người tiêu dùng, vì vậy hãy đặt ra mức giá cả thật sự hợp lí.
2. Địa điểm không phù hợp
Lựa chọn địa điểm phù hợp quyết định đến 60% thành công của một cửa hàng thực phẩm sạch. Bạn nên tham khảo trước những địa điểm tiềm năng để mở cửa hàng của mình, tránh tình trạng địa điểm quá thưa thớt dân cư, gần các tuyến đường cao tốc. Một sai lầm phổ biến khiến các cửa hàng thực phẩm sạch phải rơi vào tình trạng đóng cửa sớm là địa điểm không mấy phù hợp, diện tích hẹp, tối tăm, bị che khuất bởi những tòa nhà khác. Các chủ kinh doanh nên khảo sát địa điểm kĩ càng hơn để tránh tình trạng thưa vắng khách đến mua hàng.
3. Kinh doanh hình thức cũ
Hiện nay, hầu hết các cửa hàng thực phẩm sạch vẫn bán theo cách truyền thống là chờ đợi khách đến, không dành thời gian cho việc tiếp thị và quảng bá sản phẩm. Hình thức “hữu xạ tự nhiên hương” này bị cho là có rất nhiều bất cập, do đó bản thân chủ cửa hàng cần phải tự tìm đến khách hàng, không thể chờ đợi khách hàng tìm đến mình.
Kinh doanh online đang là giải pháp được nhiều chủ cửa hàng thực phẩm sạch lựa chọn, kết hợp với hình thức kinh doanh truyền thống. Hãy siêng năng cung cấp thông tin về các loại thực phẩm sạch của mình trên các website, diễn đàn, fanpage để lôi kéo lượng khách sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng,... thêm các chương trình mua hàng khuyến mãi online nữa thì càng tốt.
Kinh doanh online đang là giải pháp được nhiều chủ cửa hàng thực phẩm sạch lựa chọn
Kinh doanh online đang là giải pháp được nhiều chủ cửa hàng thực phẩm sạch lựa chọn, kết hợp với hình thức kinh doanh truyền thống. Hãy siêng năng cung cấp thông tin về các loại thực phẩm sạch của mình trên các website, diễn đàn, fanpage để lôi kéo lượng khách sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng,...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét